Taiwan

Đài Loan 4 ngày (Taipei – Hualien – Jiufen)
**Vé máy bay: mình canh đợt vé khuyến mãi của vietjet nên vé khứ hồi là 2tr5 (giá chưa gồm hành lí). Giờ có thêm hãng Vanilla thường xuyên khuyến mãi nên các bạn cũng có thể canh để book vé.
**Visa: Đài Loan miễn visa cho các hộ chiếu nếu có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm, sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày. Còn lại vẫn xin như thường nhé.

*Hồ sơ xin visa:
1. Hợp đồng lao động (bản photo, tiếng anh), giấy xác nhận nhân viên, đơn xin nghỉ phép (chữ kí giám đốc và mộc cty, tiếng anh), bản photo BHXH, BHYT
2. Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm photo, giấy xác nhận số dư ngân hàng. (Tầm 100tr là chắc ăn)
3. Vé máy bay, booking khách sạn, lịch trình, bản photo passport các trang có mộc.
4. 2 tấm hình 4×6 chuẩn quốc tế
Cái nào photo thì khi nộp hồ sơ mang bản chính ngta đối chứng
Lệ phí: 50usd

**Khách sạn: các bạn cứ lên booking.com hoặc agoda lựa chọn ks phù hợp
Vì mình đi 4 ngày ở 3 nơi khác nhau nên khách sạn mình book lần lượt là:

Ngày đầu ở Taipei: Design Ximen Hotel – Zhonghua
Khách sạn gần trạm Ximen (line xanh lá và xanh dương), exit 6, đi theo đường Zhonghua Road là tới.
Khách sạn nằm ngay khu chợ Ximending, siêu thị carre four nên rất thuận tiện ăn uống, shopping.

Ngày thứ 2 – Hualien:Hillary House
No.71, Guolian 2nd Road, Hualien City, Hualien
Khách sạn như một căn hộ chung cư nhỏ, rất dễ thương, quan trọng là có view nhìn ra đường cực đẹp.

Ngày thứ 3- Jiufen:Goldmine Hotel
No.28, Jinguang Rd., Jiu Fen
Khách sạn nằm ở trạm cuối xe bus 788 hướng từ Riufang đi Jiufen nhé.

Lịch trình chi tiết của mình:
Ngày 1: HCM – Taipei
Tới sân bay lúc 5h30 mà quần quần đi chuyển, gửi hành lí, mua thẻ, đồ ăn sáng cũng tới 10h hơn mới bắt đầu đi chơi.

**Cách di chuyển từ sân bay Taiyuan – Taipei Main Station: ra cổng rẽ trái xuống tầng B1 (ngay góc cầu thang có quầy bán sim 3g, 4g lun nhé: giá 500 tệ)
Tầng B1, tìm quầy Kou Kang mua vé về Taipei Main Station giá 125 tệ
**Tại Taipei Main Station có rất nhiều Coin Locker để bạn gửi hành lí nếu chưa đến giờ check in khách sạn. Tụi mình gửi mấy tiếng để đi chơi cho khoẻ.
** Mua thẻ easy card tại các quầy 7/11 lun nhé, rồi nhờ nhân viên nạp tiền cho mình lun. (mình nạp 200 tệ đi 1 ngày mất cỡ 130 tệ, nói chung tùy vào lịch trình đi ít hay nhiều mà nạp tiền, nạp ít, thiếu thì nạp thêm)
** Các bạn đến quầy Visitor information center xin tấm bản đồ, xem thích đi chỗ nào thì đi

Mình thì đi những chỗ sau:
Longshan temple: từ Taipei Main Station đi line xanh dương (5) hướng Ding Pu, xuống trạm Longshan Temple, exit mấy thì mình quên rùi, nhìn bảng hướng dẫn các bạn sẽ biết.
Taipei Botanical Garden: từ trạm Longshan Temple, đi hướng Taipei Nangang đến trạm Ximen, chuyển qua line xanh lá (3) đi hướng Xindian và xuống trạm Xiaonanmen, ra cổng rẽ tay trái đi thẳng là đến.

National Museum of History: từ Taipei Botanical Garden các bạn google map hướng đi đến bảo tàng nha. gần xịt à.

Chiang Kai – Shek Memorial Hall: trạm cùng tên lun nằm trên line đỏ và xanh lá, exit 5 là tới liền nhé.

Taipei 101 tower: line đỏ theo hướng đi Xiangshan đến trạm Taipei 101, exit 4. Tụi mình đến đây mục đích chỉ để ăn Din Tai Fung, đi giờ cao điểm buổi tối nên xếp hàng mất 30p mới có chỗ, các bạn mún lên tầng 85 gì đó ngắm toàn thành phố thì mất thêm tiền nhé

Shilin night market: Line đỏ theo hướng đi Tamsui, xuống trạm Jiantan nhé (ko phải trạm Shilin nha), theo exit 1, băng qua đường là đến. Shopping và ăn uống ngập mặt ở đây nhé.

Ngày 2: Taipei – Hualien – Taroko
Từ Taipei Main Station mua vé tàu lửa (express) đi Hualien, giá 440 tệ.

Tụi mình đến Hualien cũng tầm 11h30, nên ăn trưa ở 7/11 rồi bắt đầu đi chơi.

Tại ga Hualien tụi mình thuê private taxi chở đi vòng vòng 6 tiếng (gồm taroko lun). Phải nói là gặp được chú tài xế taxi này là may mắn nhất lun, rất nhiệt tình và chu đáo.

Đợt mình đi mưa gió bão bùng nên cũng hơi fail vì ko chụp hình gì được nhiều

Đến Hualien thì bắt đầu ngán món Đài nên buổi tối tụi mình quyết định ăn thịt nướng Nhật Bản – quán Kamamaya rất okie nhé, giá vừa phải như Việt Nam, ăn ngon, được free soup gà nữa chứ. Tuyệt cú mèo.

Ngày 3: Ngắm cá heo – Jiufen
Tour ngắm cá heo tụi mình nhờ chú taxi chở đi book từ bữa trước, cũng nghĩ là tour bị hủy vì thời tiết ngày trước quá xấu, nhưng hên sao sáng đó, thời tiết mát mẻ dễ chịu, nên tour vẫn đi bình thường. Tour này tầm 2 tiếng.

Ngắm cá heo xong thì tụi mình lên đường đến Jiufen, chơi lớn đi bằng taxi lun để trên đường ghé được nhiều địa điểm và ăn nhiều món, kaka.

Nếu các bạn đi bằng tàu lửa thì lại về Taipei Main Station, mua vé tàu đi Riufang, sau đó bắt xe bus 788 đi Jiufen.

Đến Jiufen cũng tầm 5h, vào ks nghỉ ngơi và tối bắt đầu đi khám phá Jiufen.

Ngày 4: Jiufen – Taipei – HCM
Sáng tụi mình lòng vòng ăn sáng, chụp hình này nọ tầm đến 10h thì bắt đầu về Taipei.
Bắt xe bus 788 đi Riufang (giá 15 tệ, sử dụng dc easy card), đến Riufang station, mua vé tàu lửa đi Taipei (giá đâu có mấy chục tệ à). Thời gian mất tầm 2h là đến nhé.
Từ trưa đến chiều tụi mình chỉ ăn uống và shopping vì mấy ngày trước lo chơi mà chưa mua quà cáp gì cả.
Bus từ Taipei Main Station ra sân bay Taiyuan: từ cổng south của TMS rẽ phải, đi vài chục mét, ngã tư đầu tiên qua đường đi thẳng, đến khi thấy mấy chiếc xe bus trước mặt, thì đi vào tòa nhà và mua vé. Số bus là 1819 nhé.

***Một số lưu ý:
Sushi take away bao rẻ và ngon nha, bạn nào cuồng sushi như mình thì đừng bỏ lỡ nhé.
Tàu hủ thúi đa dạng lắm, nếu được thì các bạn nên thử hết từ chiên giòn cho đến có nước sốt. :)))))))))